โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำคู่มือ แนวปฏิบัติ และขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารการเบิกจ่ายเงินรายได้ของมหาวิทยาลัย และเงินงบประมาณแผ่นดิน

            ด้วย กองคลัง สำนักงานอธิการบดี ได้ตระหนักถึงความสำคัญการในการพัฒนาศักยภาพของบุคลากร เพื่อให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล รวมทั้งสามารถปฏิบัติงานด้านการตรวจเอกสารการเบิกจ่ายเงินของมหาวิทยาลัยได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วน และเป็นไปตามข้อบังคับ ระเบียบ ประกาศที่มหาวิทยาลัยกำหนด และให้เป็นไปในมาตรฐานเดียวกัน อีกทั้งเพื่อให้สามารถลดระยะเวลาการตอบคำถามหรือข้อสงสัยเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินรายได้ และเงินงบประมาณแผ่นดิน จึงได้จัดให้มีโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำคู่มือ แนวปฏิบัติ และขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารการเบิกจ่ายเงินรายได้ของมหาวิทยาลัย และเงินงบประมาณแผ่นดิน ระหว่างวันที่ 21-25 และ 28 มีนาคม 2565 จัดประชุมเพิ่มเติมอีกครั้งในวันที่ 28 และ 29 เมษายน 2565
            โดยในวันที่  28 และ  29 เมษายน 2565 กองกฎหมายได้รับเกียรติจากกองคลังให้จัดส่งนิติกรเพื่อทำหน้าที่ ในการบรรยายหัวข้อการวิเคราะห์ ตีความ และวินิจฉัยความถูกต้องเกี่ยวกับการใช้ข้อบังคับ ระเบียบ และประกาศที่เกี่ยวข้องกับการเบิกจ่ายเงินรายได้  ซึ่งมีนายแสนศักดิ์ดา สุนันต์ นิติกรชำนาญการ รักษาการในตำแหน่งหัวหน้างานอุทธรณ์ ร้องทุกข์ และจรรยาบรรณ เป็นผู้ทำหน้าที่วิทยากรดังกล่าว และมีบุคลากรของกองคลัง โดยเฉพาะบุคลากรในฝ่ายตรวจสอบใบสำคัญ กองคลัง เข้าร่วมรับฟังด้วย รวมจำนวน 30 คน

Leave a Reply