โครงการประชุมคณะผู้ประสานงาน ITA 2565

โครงการประชุมบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ในการดำเนินงานโครงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2565 กองกฎหมาย สำนักงานอธิการบดี ในฐานะฝ่ายเลขานุการ
คณะกรรมการดำเนินงานโครงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน
ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ได้กำหนดจัดโครงการประชุมบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ในการดำเนินงานโครงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชขึ้น เพื่อให้บุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ ITA ของมหาวิทยาลัย ได้เกิดความรู้ ความเข้าใจ และรับทราบแนวทางกรอบการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ เพื่อยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใสของมหาวิทยาลัยให้สูงขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้
1.เพื่อชี้แจงการปฏิบัติงานให้กับบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ ITA ของมหาวิทยาลัย ในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ 
2.เพื่อให้บุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ ITA ของมหาวิทยาลัยได้มีความรู้ ความเข้าใจ และทราบแนวทางกรอบการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ 
3.เพื่อเตรียมความพร้อมรับการประเมินผลระดับคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย

โดยในการประชุมดังกล่าวมีบุคลากรที่เป็นผู้ประสานงานในแต่ละหน่วยงาน ที่ปรึกษา และบุคลากรที่ให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังประมาณ 50 คน ซึ่งในการเปิดงาน รองศาสตราจารย์ ดร.มานิตย์ จุมปา กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ รักษาการแทนอธิการบดี ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในการเปิดงาน และได้ชี้แจงให้ผู้ประสานงานทุกคน ได้ช่วยเป็นสื่อกลางในการสร้างความเข้าใจการประเมินคุณธรรมฯ ของมหาวิทยาลัย และขอให้บุคลากรปฏิบัติงานให้อยู่บนพื้นฐานของคุณธรรมและจริยธรรม และแนวปฏิบัติอันดีงาม เพื่อเป็นการยกระดับการปฏิบัติงานของมหาวิทยาลัยให้มีความโปร่งใสมากยิ่งขึ้น ซึ่งในการบรรยายข้อมูลให้แก่ผู้ประสานงานนั้น มหาวิทยาลัยได้กำหนดแผนการปฏิบัติงานประเมินคุณธรรมฯ ขึ้น โดยให้สอดคล้องกับปฏิทินการประเมินคุณธรรมฯ ที่สำนักงาน ป.ป.ช. กำหนด และได้เปิดโอกาสให้บุคลากรที่เกี่ยวข้อง ได้สอบถามข้อมูลรายละเอียดการตอบคำถามในส่วนของ OIT ในแต่ละข้อโดยละเอียด เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานขั้นต่ำที่สำนักงาน ป.ป.ช. กำหนด

Leave a Reply