โครงการศึกษาดูงานและสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้การบริหารงานด้านกฎหมาย ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย จังหวัดหนองคาย

กองกฎหมาย สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ได้จัดโครงการศึกษาดูงานและสัมมนาและเปลี่ยนเรียนรู้
การบริหารงานด้านกฎหมาย ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย จังหวัดหนองคาย ระหว่างวันที่ 1 – 3 กุมภาพันธ์ 2566 เนื่องจากกองกฎหมายมีภาระหน้าที่และความรับผิดชอบที่สำคัญเกี่ยวกับงานด้านกฎหมายของมหาวิทยาลัยที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะในส่วนของงานคดี งานอุทธรณ์ ร้องทุกข์ และจรรยาบรรณ งานให้คำปรึกษาข้อหารือ งานด้านวินัยและการรักษาวินัย ซึ่งงานด้านกฎหมายในแขนงต่าง ๆ นั้น ล้วนเป็นงานที่มีความสำคัญยิ่ง และในการหารือและแลกเปลี่ยนความรู้กับสถาบันอุดมศึกษาอื่นโดยอย่างยิ่งมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุุกต์ใช้และพัฒนาการดำเนินงานและการบริหารงานด้านกฎหมายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ในการศึกษาดูงานและสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครั้งนี้ กองกฎหมาย สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ได้รับความร่วมมือในภาคีกลุ่มผู้ปฏิบัติงานด้านกฎหมายจาก 3 สถาบัน ได้แก่ คณะสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และมหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร เพื่อเข้าร่วมหารือและแลกเปลี่ยนความรู้ในการปฏิบัติงานและการบริหารงานโดยเฉพาะงานด้านกฎหมายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยในการศึกษาดูงานได้รับเกียรติจาก
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกียรติ แสงอรุณ คณบดีคณะสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย เป็นประธานในพิธี  รวมทั้งได้รับเกียรติจากบุคลากรในสังกัดคณะสหวิทยาการฯ เข้าร่วมการศึกษาดูงานในครั้งนี้ด้วย ได้แก่
(1) อาจารย์ชาติภร เมืองโคตร มุงคุณแสน รองคณบดีคณะสหวิทยาการ 
(2) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุนทรี บูชิตชน รองคณบดีคณะสหวิทยาการ 
(3) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐพล ไตรเพิ่ม รองคณบดีคณะสหวิทยาการ 
(4) รองศาสตราจารย์ ดร.ธนัญชัย ดาศรี ผู้ช่วยคณบดีคณะสหวิทยาการ 
(5) นายจักรวาล กลีบบัว หัวหน้าสาขาวิชานิติศาสตร์ 
(6) นายละมุน กั้งจำปา รักษาการผู้อำนวยการกองบริหารงานคณะสหวิทยาการ
(7) นายอัฐพล สาน้อย นิติกร

Leave a Reply