โครงการอบรมให้ความรู้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายในของมหาวิทยาลัยฯ เพื่อเข้ารับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

        ตามที่ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชได้เข้ารับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 จนถึงปัจจุบัน และในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมาการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐของมหาวิทยาลัยในภาพรวมได้ 91.84 คะแนน ระดับ A ผลการประเมิน ผ่าน
        โดยมหาวิทยาลัยได้เล็งเห็นว่าเพื่อให้การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2565 เป็นไปตามขั้นตอนและระยะเวลาที่สำนักงาน ป.ป.ช. กำหนด รวมทั้งเป็นไปตามแผนการดำเนินงานการประเมินคุณธรรมฯ ของมหาวิทยาลัยฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการตอบแบบวัดการรับรู้
ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (Internal Integrity and Transparency Assessment : IIT) กองกฎหมายในฐานะฝ่ายเลขานุการ
คณะกรรมการดำเนินงานโครงการประเมินคุณธรรมฯ ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ประจำปีงบประมาณ จึงได้กำหนดจัดโครงการอบรมให้ความรู้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายในของมหาวิทยาลัยฯ เพื่อเข้ารับการประเมินคุณธรรมฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ให้แก่บุคลากรในหน่วยงานต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย เพื่อชี้แจงรายละเอียดข้อคำถามตามแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้
ส่วนเสียภายใน (Internal Integrity and Transparency Assessment : IIT) เพื่อให้บุคลากรที่เข้าร่วมประชุมได้ทราบและดำเนินการตอบแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (IIT) ออนไลน์ได้อย่างถูกต้อง และเพื่อยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใสของมหาวิทยาลัยฯ ให้สูงยิ่งขึ้น ซึ่งได้จัดการอบรมในวันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน 2565 ผ่านโปรแกรม Microsoft Teams ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของมหาวิทยาลัย
        โดยในการอบรม ได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พนมพัทธ์ สมิตานนท์ รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล วิจัย และบริหารทั่วไป ในฐานะประธานกรรมการดำเนินงานโครงการประเมินคุณธรรมฯ ของมหาวิทยาลัย เป็นประธานในพิธี และมีบุคลากรของมหาวิทยาลัยให้ความสนใจเข้าร่วมการอบรมจำนวน 220 คน

เอกสารประกอบการประชุม

Leave a Reply